GIẢI PHÁP NÀO CHO HỌC SINH MẤT CĂN BẢN LẤY LẠI KIẾN THỨC?

Giải pháp nào cho học sinh mất căn bản lấy lại kiến thức?

Hiện nay, rất nhiều học sinh rơi vào tình trạng mất căn bản kiến thức do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan tác động tới. Với thời gian dịch bệnh kéo dài nên đã anh hưởng ít nhiều đến kiến thức của các con. Môi trường học online kéo dài nên có nhiều học sinh không tự giác, và mất đi tính chủ động. Vì vậy, cần thiết hơn cả là ý thức học tập cùng sự quản lý sát sao của cha mẹ.

1. Xác định nguyên nhân gây mất gốc kiến thức

Không chỉ có học sinh có học lực yếu, kém mới bị mất gốc kiến thức. Có rất nhiều học sinh khá, giỏi sau một thời gian học tập bắt đầu có dấu hiệu đi xuống một số môn nhất định và dần dần ngày càng yếu kém.

Cha mẹ cần sát sao cùng thầy cô giáo để xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất gốc kiến thức của học sinh. Có thể do học sinh mải chơi, lười học lý thuyết, lười làm bài tập, và đặc biệt do Dịch bệnh kéo dài các con phải ở nhà quá nhiều và chỉ giao tiếp tương tác thầy cô bằng các thiết bị điện tử dần dần dẫn đến lỗ hổng kiến thức trầm trọng.

Ngoài ra cũng có những nguyên nhân do tâm lý tự ti, mặc cảm, không hiểu bài nhưng học sinh không dám hỏi thầy cô, bè bạn, về nhà bố mẹ lại bận bịu không có thời gian để giải đáp cho các em. Những bài tập được các em xem từ sách giải mang tính chất đối phó với giáo viên, lâu dần khả năng của học sinh sẽ bị thui chột.

2. Lựa chọn giải pháp

Khi xác định chính xác nguyên nhân sẽ dễ dàng lựa chọn giải pháp hiệu quả. Có thể phụ huynh sẽ kèm cặp con. Hiện nay rất nhiều bậc phụ huynh đã có mong muốn các con đến với các trung tâm với sự trợ giúp của các thầy cô ở trung tâm để lấy lại kiến thức cho con em mình.

Có sự kèm cặp của sát thầy cô, test lại kiến thức, học sinh sẽ được bổ sung và kiểm tra kiến thức cơ bản hàng ngày. Ngoài việc lấy lại nền tảng kiến thức, Thầy cô kèm còn là những người am hiểu tâm lý và có kỹ năng mềm. Sự động viên khích lệ của Thầy cô sẽ giúp mọi nguyên nhân mất gốc kiến thức của học trò được khắc phục nhanh chóng.

3. Duy trì giải pháp

Khi đã lấy lại được kiến thức thăng bằng mà không được theo sát học sinh sẽ dễ bị rơi lại trạng thái cũ. Vì vậy, phụ huynh cần luôn luôn kết hợp cùng giáo viên theo sát tình hình học tập của học sinh để nắm bắt kết quả học tập. Kịp thời điều chỉnh khi có những thay đổi bất thường.

Với những phụ huynh bận rộn, Cho con đến các trung tâm là giải pháp tối ưu. Không chỉ giúp con lấy lại nền tảng kiến thức, gia sư với trình độ chuyên môn cao và sẽ giúp học sinh tiến bộ vượt bậc. Đồng thời, phụ huynh vẫn có thể kết hợp, giám sát quá trình học của con với Thầy cô hoặc kiểm tra theo báo cáo hệ thống vào cuối mỗi tháng.

 

Leave Comments

0942824668
0942824668